15 mẹo, tính năng & thủ thuật trên Instagram để tăng lượng người xem và tiết kiệm thời gian


15 mẹo, tính năng & thủ thuật trên Instagram, cách làm thế nào sử dụng Instagram tốt nhất, #allfreevn chia sẻ tính năng mới nhất Instagram.

Instagram có thể là một kênh tiếp thị tuyệt vời cho các thương hiệu lớn cũng như doanh nghiệp nhỏ – đồng thời là nguồn doanh thu lớn cho từng người sáng tạo.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn kiếm tiền trên nền tảng này hoặc sử dụng nó như một kênh tiếp thị hiệu quả, trước tiên bạn cần tăng lượng khán giả của mình – và đó không phải là điều dễ dàng.

Với rất nhiều tính năng và biến số để xem xét, Instagram có thể khó thành thạo. Bạn sẽ cần tìm hiểu cách tối đa hóa phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác trên tất cả các bài đăng của mình, #allfreevn chia sẻ đồng thời tuân thủ lịch đăng nhất quán.

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy các mẹo, tính năng hay nhất trên Instagram và các thủ thuật ít được biết đến mà bạn có thể sử dụng để tăng hiệu quả cho các chiến dịch Instagram của mình, tăng số lượng người theo dõi và tiết kiệm thời gian.

Bạn đã sẵn sàng đưa tài khoản Instagram của mình lên một tầm cao mới chưa? Hãy chuyển sang danh sách cuối cùng về các mẹo, tính năng và thủ thuật của Instagram.

1. Lập trình lại các bài đăng và câu chuyện của người theo dõi bạn

Có thể khó nghĩ ra những ý tưởng mới cho những bức ảnh chụp nhanh trên Instagram bắt mắt, có thương hiệu mỗi ngày. May mắn thay, bạn không phải!

Bạn có thể giảm bớt một số công việc cho những người theo dõi hiện tại của mình bằng cách khuyến khích họ đăng nội dung do người dùng tạo (UGC) cùng với thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu, sau đó đăng lại bài đăng và câu chuyện của họ lên nguồn cấp dữ liệu của bạn.

Ngoài việc cung cấp cho bạn luồng nội dung liên tục để sử dụng trong các chiến dịch của riêng bạn, còn có rất nhiều lợi ích khác khi tận dụng sức mạnh của UGC.

Ví dụ: nó khơi dậy một cuộc trò chuyện xung quanh thương hiệu của bạn và giúp tăng phạm vi tiếp cận của bạn. Mỗi khi những người theo dõi của bạn chia sẻ một bài đăng giới thiệu thương hiệu của bạn, thì tên của bạn cũng sẽ xuất hiện trước những người theo dõi của họ, #allfreevn chia sẻ điều này có thể giúp bạn tăng lượng khán giả của mình.

Nó cũng giúp xây dựng một cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn và tăng cường lòng trung thành với thương hiệu. Chia sẻ nội dung của người hâm mộ khiến họ cảm thấy được chú ý và cho thấy rằng bạn coi trọng họ, khiến họ có nhiều khả năng đóng vai trò là đại sứ thương hiệu hơn.

Làm thế nào để làm nó:

  • Khởi chạy chiến dịch hashtag có thương hiệu (khuyến khích những người theo dõi của bạn chia sẻ các ảnh chụp liên quan đến thương hiệu của bạn)
  • Tìm một bài đăng mà bạn muốn lập trình lại và đảm bảo rằng bạn có quyền của chủ sở hữu để chia sẻ bài đăng đó
  • Chụp ảnh màn hình của nó
  • Cắt ảnh chụp màn hình để chỉ ảnh được hiển thị
  • Tạo một bài đăng Instagram mới với ảnh và chia sẻ nó cùng với chú thích của riêng bạn (ghi nhận người đăng gốc)

2. Khuyến khích những người theo dõi bạn lưu bài đăng của bạn

Khi bạn đang cố gắng tăng lượng người theo dõi trên Instagram của mình, bạn sẽ muốn tối đa hóa phạm vi tiếp cận của các bài đăng của mình – và một cách để làm điều đó là nhắm đến khả năng hiển thị tối đa trên trang Khám phá .

Instagram xác định thứ tự của các bài đăng trên trang Khám phá bằng thuật toán xếp hạng, xem xét một loạt các yếu tố và chỉ số tương tác để xác định xem bài đăng của bạn có xứng đáng được xếp hạng tốt hay không.

Xem Thêm:  Những lệnh Run trong Windows 10, 8.1,8,7 bạn nên biết

Và được cho là quan trọng nhất trong số các chỉ số tương tác này là ‘số lần lưu’. Người dùng có thể lưu các bài đăng trên Instagram trong bộ sưu tập của họ để xem lại trong tương lai bằng cách nhấn vào biểu tượng dấu trang bên dưới bài đăng, như hình bên dưới:

Cho rằng Instagram gần đây đã thử nghiệm việc xóa lượt thích, lưu lượng tiết kiệm có vẻ được thiết lập để thay thế chúng như là thước đo thành công quan trọng nhất.

Khuyến khích khán giả đánh dấu bài đăng của bạn có thể giúp bạn gửi tín hiệu phù hợp tới thuật toán xếp hạng, do đó đảm bảo càng nhiều người nhìn thấy bài đăng của bạn trên trang Khám phá càng tốt.

Làm thế nào để làm nó:

Dưới đây là một số ý tưởng về cách bạn có thể tăng lượt tiết kiệm trên Instagram của mình

  • Chia sẻ nội dung theo phong cách đồ họa thông tin giáo dục (mọi người có xu hướng xem đi xem lại đồ họa thông tin giáo dục nhiều lần, điều đó có nghĩa là họ có nhiều khả năng đánh dấu chúng hơn)
  • Sử dụng chú thích dài, #allfreevn chia sẻ giàu thông tin (những người không có thời gian để đọc nó trong một lần có thể đánh dấu nó để quay lại sau)
  • Chia sẻ những bức ảnh chụp và trích dẫn truyền cảm hứng (nhiều người lưu nội dung mà họ thấy truyền cảm hứng vào bộ sưu tập của họ)
  • Thêm lời kêu gọi hành động (CTA) trực tiếp yêu cầu khán giả lưu bài đăng của bạn

3. Tận dụng tối đa nội dung của bạn bằng cách tạo Story Highlights/ Câu chuyện nổi bật

Ảnh và video mà bạn chia sẻ lên câu chuyện trên Instagram của mình sẽ biến mất sau 24 giờ nhưng đôi khi, bạn có thể có một câu chuyện mà bạn cảm thấy xứng đáng được chú ý lâu hơn một chút.

Trong trường hợp đó, bạn có thể sử dụng tính năng Nổi bật của Instagram. Mục nổi bật cho phép bạn lưu các câu chuyện của mình trên trang hồ sơ của mình vô thời hạn để những người theo dõi bạn luôn có thể xem chúng.

Làm thế nào để làm nó:

  • Nhấn vào nút Mới ở bên trái màn hình, ngay bên dưới ảnh hồ sơ của bạn.
  • Chọn Câu chuyện bạn muốn Đánh dấu từ kho lưu trữ của mình
  • Chọn ảnh bìa và tên cho Điểm nổi bật của bạn và nhấp vào Xong
  • Giờ đây, người theo dõi có thể nhấn vào Điểm nổi bật của bạn ở đầu hồ sơ để xem Câu chuyện của bạn cho đến khi bạn xóa chúng.

4. Tận dụng Reels

Reels là một tính năng tương đối mới của Instagram được phát hành vào năm 2020. Đây là câu trả lời của Instagram dành cho TikTok và cho phép người dùng tạo và chia sẻ các video clip ngắn 15 giây trong ứng dụng, hiện đã được tăng lên 60 giây.

Vì Instagram muốn khuyến khích càng nhiều người sử dụng chức năng mới càng tốt nên họ đã đẩy mạnh nội dung Câu chuyện khi nó được phát hành lần đầu tiên. Do đó, những người dùng đầu tiên đã báo cáo phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác trên Reels cao hơn so với nội dung Instagram khác của họ.

Cho đến ngày nay, nhiều người dùng Instagram vẫn tiếp tục được hưởng lợi từ các Reels hiển thị bổ sung mà Câu chuyện cung cấp. 

Làm thế nào để làm nó:

  • Chọn Câu chuyện ở cuối màn hình máy ảnh trong Instagram
  • Nhấn và giữ nút chụp và quay clip trong tối đa 60 giây
  • Sử dụng các công cụ chỉnh sửa ở phía bên trái để thêm hiệu ứng, âm thanh, v.v.
  • Trên màn hình chia sẻ, hãy thêm ảnh bìa, chú thích, thẻ và thẻ bắt đầu bằng # rồi lưu hoặc chia sẻ

5. Sử dụng chú thích cho câu chuyện của bạn

Theo thống kê, hơn 50% tất cả các câu chuyện trên Instagram được xem mà không có bất kỳ âm thanh nào. Vì lý do này, điều quan trọng là phải tạo nội dung hấp dẫn dù có hoặc không có âm thanh. Một cách để làm điều này là đưa phụ đề vào câu chuyện của bạn. Đó là một việc dễ thực hiện, #allfreevn chia sẻ nhưng nó thực sự có thể giúp tăng cường mức độ tương tác. 

Làm thế nào để làm nó

  • Ghi lại câu chuyện của bạn và nhấp vào biểu tượng nhãn dán trên màn hình câu chuyện
  • Chọn nhãn dán phụ đề
  • Tùy chỉnh chú thích của bạn và di chuyển chúng đến một điểm xem lý tưởng
  • Nhấn xong và đăng câu chuyện của bạn như bình thường
Xem Thêm:  Kanna Hashimoto là ai? Phim và chương trình Hashimoto Kanna

6. Quản lý nhiều tài khoản từ một thiết bị

Bạn đang cố gắng phát triển song song nhiều tài khoản Instagram? Bạn có thể muốn kết nối chúng với tài khoản cá nhân của mình để bạn có thể quản lý tất cả chúng từ cùng một thiết bị và tiết kiệm thời gian.

Làm thế nào để làm nó:

  • Trên màn hình chính, nhấn và giữ biểu tượng hồ sơ của bạn ở góc dưới cùng bên phải
  • Nhấn vào Thêm tài khoản
  • Nhấp vào Đăng nhập vào tài khoản hiện có (hoặc tạo tài khoản mới) và nhập tên người dùng và mật khẩu của bạn
  • Để chuyển đổi giữa các tài khoản được kết nối, hãy giữ lại biểu tượng hồ sơ và chọn tài khoản bạn muốn chuyển đổi.

Để tăng lượng người theo dõi trên Instagram, bạn cần làm cho hồ sơ của mình xuất hiện trước những đối tượng mới có thể quan tâm đến nội dung của bạn. Một cách để làm điều đó là làm nổi bật trên trang Khám phá của Instagram.

Trang Khám phá là một bộ sưu tập khổng lồ nội dung Instagram (video, ảnh, cuộn phim, v.v.) có sẵn để người dùng duyệt qua. Nó phù hợp với từng cá nhân; ý tưởng là giúp người dùng khám phá các tài khoản mà họ có thể thích bằng cách hiển thị cho họ nội dung được đề xuất dựa trên sở thích của họ.

Bạn cũng có thể tìm kiếm các từ khóa và chủ đề cụ thể trên trang Khám phá. Nếu bạn muốn xuất hiện trong Khám phá, bạn cần phải gắn thẻ bắt đầu bằng # cho các bài đăng của mình bằng loại từ khóa mà người dùng tìm kiếm và tối ưu hóa tiểu sử của bạn xung quanh họ.

Làm thế nào để làm nó:

  • Viết tiểu sử giàu từ khóa (nếu bạn là một người dùng Instagram về thể dục, hãy bao gồm các từ như ‘sức khỏe’, ‘thể dục’, ‘tập thể dục’ ‘chuyển đổi cơ thể’, v.v.).
  • Tạo nội dung tuyệt vời (nội dung mà người dùng yêu thích sẽ tự nhiên tạo ra loại tín hiệu tương tác phù hợp và tìm đường đến trang Khám phá)
  • Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # bằng cách đưa chúng vào chú thích và nhận xét của bạn (nhưng đừng tối ưu hóa quá mức hoặc ‘nhồi nhét’ quá nhiều thẻ bắt đầu bằng # ở những nơi trông không được tự nhiên)

8. Thêm liên kết vào Story Highlights/ Câu chuyện nổi bật của bạn

Một trong những điều khó chịu nhất về Instagram là nó chỉ cho phép bạn đưa một liên kết vào tiểu sử của mình. Tuy nhiên, có một cách giải quyết dễ dàng cho vấn đề này: Bạn có thể đặt các liên kết không giới hạn trong Tin nổi bật trên Câu chuyện trên Instagram của mình – liên kết này tình cờ nằm ​​ngay bên dưới tiểu sử của bạn!

Hãy thử sử dụng Câu chuyện nổi bật của bạn để liên kết đến các trang bạn muốn quảng cáo thay vì chính tiểu sử của bạn.

Làm thế nào để làm nó:

  • Tạo một bài đăng Câu chuyện
  • Nhấn vào biểu tượng nhãn dán ở đầu màn hình và nhấp vào nhãn dán liên kết
  • Dán vào một liên kết đến trang bạn muốn quảng cáo
  • Lưu Câu chuyện của bạn làm Điểm nổi bật (xem mẹo số 3 để biết hướng dẫn)
  • Lặp lại cho mỗi trang bạn muốn hướng người dùng đến

Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng phần bình luận trong tài khoản Instagram của bạn vẫn là một không gian thân thiện, hòa nhập, an toàn cho mọi người – và điều đó đôi khi cần phải kiểm duyệt một chút. May mắn thay, Instagram cung cấp cho người dùng tất cả các công cụ họ cần để quản lý bình luận.

Làm thế nào để làm nó:

  • Để ẩn nhận xét bao gồm một số từ nhất định, hãy điều hướng đến Cài đặt > Quyền riêng tư > Từ ẩn , sau đó bật Ẩn Nhận xét để ẩn nhận xét có thể gây khó chịu. Bạn cũng có thể tạo danh sách các từ và cụm từ bạn muốn chặn từ cùng một trang.
  • Để xóa nhận xét khỏi bài đăng, hãy nhấn vào biểu tượng bong bóng lời thoại trên bài đăng, vuốt sang trái trên nhận xét và nhấp vào biểu tượng thùng rác màu đỏ xuất hiện.
  • Để tắt nhận xét về bài đăng bạn sắp chia sẻ, hãy chạm vào Cài đặt nâng cao ở cuối trang và nhấp vào Tắt nhận xét .

11. Sắp xếp lại bộ lọc hình ảnh của bạn

Nếu giống như hầu hết người dùng Instagram, bạn có thể thấy mình sử dụng đi sử dụng lại các bộ lọc giống nhau. Thay vì phải cuộn qua tất cả các bộ lọc mà bạn không bao giờ sử dụng trước khi đến bộ lọc bạn thực hiện mỗi khi chia sẻ bài đăng, bạn có thể sắp xếp lại các bộ lọc trong cửa sổ chỉnh sửa của mình. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Xem Thêm:  Zack 113 là ai? Mọi điều thú vị về Zack 113 bạn chưa biết

Làm thế nào để làm nó:

  • Thêm một bài viết mới và bắt đầu chỉnh sửa nó
  • Trên trang bộ lọc, nếu bạn muốn di chuyển/sắp xếp lại bộ lọc, hãy nhấp và giữ vào bộ lọc đó rồi kéo đến vị trí chính xác
  • Nếu bạn muốn ẩn bộ lọc, hãy bỏ chọn dấu kiểm ở phía bên tay phải

12. Lên kế hoạch cẩn thận cho chiến lược gắn thẻ bắt đầu bằng # của bạn

Bao gồm các thẻ bắt đầu bằng # trong các bài đăng trên Instagram của bạn là một ý tưởng tuyệt vời vì hai lý do:

  1. Chúng giúp những người theo dõi mới khám phá tài khoản của bạn trên Khám phá dễ dàng hơn
  2. Các thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu có thể được sử dụng để giúp khơi dậy cuộc trò chuyện xung quanh thương hiệu của bạn

Tuy nhiên, nhiều người mới sử dụng Instagram đã mắc sai lầm khi nhồi càng nhiều hashtag càng tốt vào bài đăng của họ. Tốt hơn hết là chỉ sử dụng một hoặc hai thẻ bắt đầu bằng # cho mỗi bài đăng (đây là điều mà các thương hiệu và người có ảnh hưởng lớn nhất trên Instagram làm). Điều đó có nghĩa là bạn phải chọn lọc và sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # phù hợp nhất với nội dung của mình.

Làm thế nào để làm nó:

  • Để tìm ý tưởng cho thẻ bắt đầu bằng #, hãy chuyển đến tab Khám phá
  • Tìm kiếm từ khóa liên quan đến nội dung của bạn
  • Nhấn vào biểu tượng thẻ bắt đầu bằng # để tìm danh sách các thẻ bắt đầu bằng # phổ biến liên quan đến từ khóa/chủ đề đó
  • Chọn ra 1-2 thẻ bắt đầu bằng # mà bạn nghĩ có thể phù hợp với bài đăng của mình
  • Thêm chúng vào chú thích của bạn hoặc trong phần bình luận

13. Thêm gia vị cho Câu chuyện và tiểu sử của bạn bằng các phông chữ tùy chỉnh

Chìa khóa thành công trên Instagram là đảm bảo rằng nội dung của bạn là duy nhất và nổi bật so với đám đông. Một cách bạn có thể làm điều này là tùy chỉnh phông chữ và màu sắc để mang đến cho Câu chuyện của bạn một dấu ấn cá nhân và độc đáo.

Bạn cũng có thể sử dụng phông chữ tùy chỉnh trong tiểu sử và chú thích của mình. Sử dụng phông chữ tùy chỉnh cho nội dung Instagram của bạn cực kỳ dễ dàng và đó là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của người đọc.

Làm thế nào để làm nó

  • Tìm một công cụ phông chữ Instagram như IGFonts.io
  • Nhập văn bản bạn muốn đăng
  • Sao chép và dán phông chữ yêu thích của bạn vào Câu chuyện hoặc tiểu sử của bạn và tải lên!

14. Theo dõi các thẻ bắt đầu bằng # yêu thích của bạn để lấy cảm hứng cho các bài đăng của riêng bạn

Khi bạn đang cố gắng tăng lượng người theo dõi của mình, #allfreevn chia sẻ việc đăng bài thường xuyên là điều bắt buộc. Tuy nhiên, việc nghĩ ra những ý tưởng mới cho nội dung hàng ngày có thể khó khăn.

Một cách dễ dàng để lấy ý tưởng cho nội dung là theo dõi các thẻ bắt đầu bằng # mà bạn yêu thích hoặc được liên kết với thương hiệu hoặc thị trường ngách của bạn. Bằng cách này, nguồn cấp dữ liệu Insta của riêng bạn sẽ tràn ngập vô số nội dung và ý tưởng mới có thể mang lại cho bạn nguồn cảm hứng cho nội dung của riêng bạn.

Làm thế nào để làm nó:

  • Nhấp vào biểu tượng kính lúp để hiển thị trang Khám phá
  • Tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng # yêu thích của bạn trong hộp tìm kiếm ở đầu trang
  • Nhấp vào biểu tượng # để xem tất cả các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan
  • Chọn hashtag bạn muốn theo dõi và nhấn Theo dõi

15. Tạo các bài đăng có thể mua hàng để tăng doanh số

Nếu thương hiệu của bạn đang tìm cách tạo doanh số bán hàng thông qua Instagram, bạn có thể muốn thiết lập các bài đăng có thể mua được. Bằng cách thiết lập hồ sơ của bạn dưới dạng cửa hàng Instagram, #allfreevn chia sẻ bạn có thể cung cấp cho người dùng tùy chọn nhấp vào hình ảnh và mua hàng ngay từ trang Instagram của mình.

Làm thế nào để làm nó:

  • Thiết lập tài khoản của bạn dưới dạng Tài khoản doanh nghiệp trên Instagram
  • Chuyển đến Cài đặt và nhấp vào Cài đặt doanh nghiệp
  • Nhấp vào Mua sắm
  • Làm theo các bước để thiết lập tài khoản của bạn dưới dạng cửa hàng Instagram, #allfreevn chia sẻ.

Leave a Comment